10 điểm nhấn đáng nhớ nhất Premier League 2014/15
731 views

Một mùa bóng sôi động, kịch tính, cảm xúc đã hạ màn. Cùng báo Bóng đá điểm lại 10 điểm nhấn đáng nhớ nhất của Premier League 2014/15. Ở đó, có cả niềm vui của người chiến thắng, cũng như nỗi buồn của những cuộc chia ly, những kẻ thất bại…

Chelsea có chức vô địch cực kỳ thuyết phục khi dẫn đầu BXH suốt cả mùa giải

Chelsea thống trị Premier League
Năm ngoái, ngôi đầu Premier League liên tục đổi chủ với 25 lần được hoán đổi giữa Liverpool, M.U, Chelsea, Arsenal và cuối cùng Man City là đội chiến thắng. Đó là kỷ lục về số lần đổi chủ ngôi đầu trong lịch sử Premier League. Năm nay, Chelsea có ngôi đầu bảng sau trận thắng Burnley 3-1 ở vòng đầu tiên. Và kể từ đó đến hết mùa, The Blues không chia sẻ vị trí cầm cờ cho bất kỳ đội bóng nào. Tính tổng cộng, Chelsea có 274 ngày đứng trên ngôi đầu, cũng là kỷ lục Premier League.
Man City trắng tay
“Triều đại” Manuel Pellegrini mở ra cực kỳ hứa hẹn với cú đúp danh hiệu ngay trong mùa bóng đầu tiên chiến lược gia người Chile tới Eithad. Nhưng 1 năm sau, Pellegrini bị coi là tội đồ trong mùa giải mà Man City trắng tay trên mọi đấu trường. Họ bị loại sớm ở Champions League. Đắng cay nhất là việc Man xanh để Chelsea cướp mất ngai vàng Premier League. Sẽ không dễ để Man City đứng dậy trong mùa tới bởi đội hình của họ cần phải “thay máu” gần như toàn bộ.
M.U không đáp ứng được kỳ vọng
Van Gaal được đặt rất nhiều kỳ vọng trong mùa bóng đầu tiên ở Old Trafford. Ông cũng nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của giới chủ khi có hơn 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, với đội hình rất nhiều ngôi sao, chiến lược gia người Hà Lan vẫn không biến được Quỷ đỏ thành đội quân chiến thắng. Cả mùa giải, Van Gaal loay hoay đi tìm bộ khung ưng ý nhất cho M.U. Mãi tới cuối mùa thì Quỷ đỏ vẫn chưa thực sự tạo ra được sự ổn định.
Liverpool sa sút thảm hại
1 năm trước, Liverpool còn khiến NHM phải nuối tiếc vì để tuột mất chức vô địch vào phút chót. 1 năm sau, ánh hào quang của Liverpool đã lùi sâu vào quá khứ. Không còn là ứng viên cho chức vô địch, The Kop thậm chí còn thất bại luôn trong cuộc đua giành vé vào Top 4. Anfield từng sở hữu “song sát” Luis Suarez – Daniel Sturridge ghi hơn 50 bàn ở Premier League mùa trước, giờ chỉ còn là điểm trú chân của những tiền đạo hạng xoàng như Mario Balotelli hay Rickie Lambert.
Sự bùng nổ của Eden Hazard
Hazard đã là cầu thủ xuất sắc của Premier League từ 2 năm trước. Tuy nhiên, không ai nghĩ được rằng tiền vệ của Chelsea lại chơi tuyệt hay như mùa bóng năm nay. Hazard hoàn thiện hơn ở kỹ năng dứt điểm, bằng chứng là anh đã có 14 bàn ở Premier League mùa này. Hazard cũng mang lại cảm giác anh có thể lừa bóng qua bất kỳ đối thủ nào nếu muốn. Thậm chí, Hazard còn được đánh giá là cầu thủ tiệm cận nhất với đẳng cấp của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
Thẻ đỏ của Steven Gerrard
Trong cuộc đối đầu M.U hồi tháng 3, Gerrard được tung vào sân ngay sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, màn trở lại của đội trưởng Liverpool sớm trở thành thảm họa khi anh nhận thẻ đỏ chỉ sau 38 giây có mặt trên sân bởi cú vào bóng ác ý với Ander Herrera. Vì chiếc thẻ đỏ của Gerrard, Liverpool nhận thất bại 1-2 ngay tại Anfield và đầu hàng M.U trong cuộc đua Top 4. Trong mùa bóng cuối gắn bó với Liverpool, chính Gerrard là người giết chết hy vọng giành vé dự Champions League của The Kop. Còn gì đau đớn hơn?
Hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League
Trong cuộc đối đầu Aston Villa ở vòng 37, Sadio Mane đã sút tung lưới đối thủ 3 lần chỉ trong 2 phút 56 giây. Như vậy, tiền đạo người Senegal đã đi vào lịch sử Premier League khi có cú hat-trick nhanh nhất giải đấu này. Mane chuyển sang Southampton trong ngày cuối của TTCN mùa Hè 2014. Và Mane đang chứng tỏ mức giá 11,8 triệu bảng mà Southampton bỏ ra để mua anh là hoàn toàn xứng đáng.
Phát hiện mới Harry Kane
Chân sút 21 tuổi của Tottenham đang trở thành phát hiện lớn nhất của Premier League mùa này. Cho tới tận tháng 11/2014, vị trí của Kane vẫn chỉ là găng ghế dự bị. Anh cũng chỉ được tung vào sân ở những giải đấu phụ hoặc cúp châu Âu. Tuy nhiên, kể từ giữa tháng 11/2014 thì Kane bùng nổ dữ dội với 30 bàn/47 trận trên mọi đấu trường cho Spurs. Thậm chí, Kane còn đang được tung hô sẽ là người giải bài toán vị trí trung phong trên hàng công tuyển Anh.
Premier League sạch bóng ở tứ kết cúp châu Âu
Đây là mùa giải rất buồn của Premier League ở cúp châu Âu. Tại Champions League, Liverpool bị loại ngay từ vòng bảng. Tới vòng knock-out, lần lượt Man City, Arsenal và Chelsea rơi rụng dần. Tại tứ kết Champions League, không đội bóng Anh nào được góp mặt. Điều tương tự cũng xảy ra với Premier League ở vòng tứ kết Europa League. Thành tích tồi tệ kể trên khiến Premier League đứng trước nguy cơ bị Serie A vượt qua trên BXH các giải VĐQG của UEFA trong tương lai gần.
Leicester “tẩu thoát” thần kỳ
Cho tới đầu tháng 4/2015, Leicester vẫn còn đứng ở vị trí bét BXH. Thời điểm đó, chẳng ai nghĩ họ sẽ trụ hạng thành công. Ấy vậy mà điều thần kỳ đã xảy ra. Trong 8 vòng đấu từ 31-37, Leicester giành 6 chiến thắng, chỉ thua 1, kiếm về 19/24 điểm tối đa. Chính chuỗi trận chơi với phong độ thăng hoa này khiến Leicester từ cõi chết trở về để trụ hạng thành công. Leicester đang trở thành “Sunderland của mùa 2014/15”. Năm ngoái, Mèo đen cũng trụ hạng nhờ chơi tuyệt hay giai đoạn cuối như Leicester.
Xem thêm: diem tot nghiep 2015

"Các thông tin được cung cấp đã được thu thập và phân tích kỹ lưỡng từ nhiều nguồn đáng tin cậy và nên được sử dụng như một tài liệu tham khảo có trách nhiệm, không nên lạm dụng để tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật."