Site icon Fang.vn

Mang thai ngoài tử cung là gì?

(me yeu con) – Mang thai bên ngoài tử cung là một biến chứng vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người làm mẹ. Vì vậy các chị em cần sớm nhận biết được những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung để có phương hướng điều trị kịp thời.

1. Mang thai ngoài tử cung là gì?

Hiện tượng mang thai ngoài tử cung xảy ra khi trứng đã thụ tinh nhưng lại không làm tổ ở ổ tử cung mà dừng lại ở cổ tử cung. Hầu hết những trường hợp này, thai ngoài tử cung sẽ không thể tồn tại lâu được và còn trở thành mối đe dọa nguy hiểm cho ba bau vì có thể dẫn đến xuất huyết trong do thai. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, thai ngoài tử cung có thể vỡ, sản phụ mất máu nhiều dễ bị vô sinh sau này.

Nhận biết sớm dấu hiệu mang thai ngoài tử cung để tránh nguy hiểm tính mạng

Điều đáng nói là những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung khá tương đồng khi mang thai bình thường do đó rất khó chuẩn đoán. Tuy nhiên vẫn có một số dấu hiệu sau bạn có thể căn cứ để dự đoán tình trạng mang thai của mình.

2. Nhận biết những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Đau bụng dữ dội là một trong số những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

3. Những người nào cần đặc biệt lưu ý dấu hiệu mang thai ngoài tử cung?

Những phụ nữ đặt vòng tránh thai cần đặc biệt lưu ý dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Trên đây là những đối tượng và dấu hiệu mang thai ngoài tử cung mà các bà mẹ khi mang thai cần hết sức để ý để sớm có phương cách điều trị phù hợp nhằm tránh xảy ra những điều đáng tiếc nhất. Bạn đọc có thể tham khảo thêm những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên cùng chuyên mục bài viết.

Exit mobile version