Site icon Fang.vn

Những thay đổi về da mẹ bầu có thể gặp phải

Theo nghiên cứu từ chuyên gia dinh duong cho ba bau  những biến đổi của làn da rất dễ nhận thấy khi mang thai. Bạn có thể sẽ ngỡ ngàng, sầu thảm trước hàng loạt đổi thay. Liệu rằng những dấu ấn xấu xí của sạm da, mụn nhọt… có kéo dài mãi? Cùng  tìm hiểu nhé

Da trở nên tối màu
Da bị sậm là một trong những dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng bạn sắp trở thành mẹ. Những vùng da dễ bị ảnh hưởng bao gồm núm vú và vùng xung quanh, nốt ruồi và tàn nhang trở nên đen hơn, các mảng da tối màu trên trán, má, cổ. Những vết sạm đen trên da được tạo ra bởi lượng hắc tố melamin tăng lên để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Khoảng ¾ các phụ nữ mang thai đều mắc phải vấn đề này. Để bảo vệ làn da của mình tốt hơn, các mẹ nhớ bôi kem chống nắng (SPF > 15) hoặc đội mũ khi đi dưới trời nắng.
Nhạy cảm hơn

Làn da dễ nhạy cảm hơn với tia UVA (UVB) khi mẹ bầu đang mang thai. Hãy tránh ánh nắng mặt trời, nhất là vào ban trưa. Nên mặc quần áo dài, rộng rãi để các tia cực tím không xuyên qua da của mẹ bầu được.

Quá trình mang thai có thể gây da sậm màu, vì thế, cần sử dụng kem dưỡng ẩm với SPF (chỉ số chống nắng) ít nhất là 15 (ngay cả những ngày u ám hay trong mùa đông). Mẹ bầu cũng có thể nhận thấy nốt ruồi, tàn nhang, núm vú trở nên sẫm màu hơn; nốt ruồi và những nốt tàn nhang mọc nhiều hơn. Điều này thông thường là tạm thời vì chúng sẽ mờ dần sau khi sinh. Tương tự, chững đường sọc màu đen có thể xuất hiện trên bụng và thường mất hẳn sau khi sinh bé.
Da nổi mụn và viêm da thai kỳ

Tham khảo: Cách cho trẻ sơ sinh bú khoa học

Trong suốt thời kỳ đầu mang thai, ở một số phụ nữ thường nổi mụn, đặc biệt với những người hay nổi mụn trong kỳ kinh nguyệt. Một số người khác lại thấy, mụn mọc nhiều hơn ở giữa và cuối thai kỳ.

Viêm da thai kỳ là hiện tượng các nốt sẩn đỏ nổi rải rác khắp toàn thân hay tập trung ở vùng bụng, lưng, mặt… của mẹ bầu kèm theo ngứa và thường phát vào 3 tháng cuối thai kì. Nếu chăm sóc không đúng cách có thể khiến da bị tổn thương nặng, chảy máu và để lại các vết thâm.
Da khô và ngứa

Có nhiều trường hợp phụ nữ mang thai bị khô da khiến da bị tối màu, kém đàn hồi, nặng hơn là da tạo thành các lớp vảy mỏng kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, chị em nên chăm sóc da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm để làm giảm khả năng tổn thương của da khi thai ngày càng lớn.

"Thông tin được cung cấp đã được tổng hợp và phân tích từ nhiều nguồn đáng tin cậy và nên chỉ sử dụng như một nguồn tài liệu tham khảo đáng tin, không nên lạm dụng để vi phạm các quy định pháp luật."

Exit mobile version