Ander Herrera sẽ không bị lãng quên
656 views

Ander Herrera đang bị HLV Van Gaal bỏ rơi trong đội hình Man United dù tài năng của anh không hề kém. Mùa giải bong da ngoai hang anh trước, HLV Van Gaal đã sử dụng Herrera đến 31 lần và chứng kiến Herrera ghi được đến 8 bàn thắng. Nhưng khi Man United bị bế tắc trong việc triển khai tấn công ở mùa giải năm nay, HLV Van Gaal vẫn rất hạn chế sử dụng Herrera. Vì sao vậy, HLV Van Gaal?

Lãng quên Ander Herrera thật ư, HLV Van Gaal?
M.U đang dần Lãng quên Ander Herrera.
Xét về mức độ quan trọng thì Herrera vẫn chưa tỏ ra là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Van Gaal. Herrera chỉ được trọng dụng khi HLV Van Gaal thay đổi đội hình và sự ăn ý giữa Herrera cùng Juan Mata là chìa khoá giúp cho Man United về đích an toàn. Còn nhớ, sự thăng hoa và giai đoạn mà Man United chơi tốt là có sự đóng góp rất nhiều của Herrera.Khi ấy, ket qua bong da Man United có một tiền vệ phòng ngự và hai tiền vệ tấn công. Bây giờ, Man United sẽ thi đấu với hai tiền vệ phòng ngự và một tiền vệ nhô cao. Sơ đồ mà HLV Van Gaal đang triển khai cho Man United 4-2-3-1. Và trong sơ đồ này, chẳng thể nào thấy được vị trí của Herrera là ở đâu. Nên nhớ rằng, sơ đồ 4-2-3-1 cũng từng được HLV Van Gaal sử dụng từ mùa giải năm ngoái và Herrera tỏ ra rất phù hợp.

Ở hàng tiền vệ của Man United, chắc chắn Herrera không phải mẫu cầu thủ dùng để chơi phòng ngự. Herrera thư sinh, mỏng cơm và không có sở trường phòng ngự. Man United hiện đang có dư thừa phương án này. Ở vị trí hộ công, Herrera đương nhiên không phải là sự lựa chọn của HLV Van Gaal bởi ông cần một cầu thủ có thể tranh chấp và triển khai tấn công tốt.

Trong 3 cầu thủ chơi phía dưới Wayne Rooney trong đồ 4-2-3-1 thì Herrera đều gặp phải những khó khăn khác nhau. Điều đó cũng đồng nghĩa, Herrera sẽ trở về với vai trò siêu dự bị hoặc chỉ có thể đảm nhận vai trò ở các trận đấu Cúp. Đội hình chính của Man United gần như đã được định hình và các vị trí đều đã có chủ.

Tuy nhiên, lich thi dau bong da hom nay nói thế cũng không đồng nghĩa với việc cơ hội của Herrera tại Man United xem như đã rất tăm tối. Ngược lại, Herrera sẽ đóng vai trò trong những trận đấu mà HLV Van Gaal cần sự xoay tua. Vị trí nào sẽ dành cho Herrera? Cũng gần như mùa giải năm ngoái, nếu được sử dụng trong bất kỳ sơ đồ đội hình nào thì Herrera cũng sẽ xuất phát bên cánh phải của Man United.

Lãng quên Ander Herrera thật ư, HLV Van Gaal?
HLV Van Gaal bỏ qua Herrera trong các bài tính của mình. Ảnh: Internet.

Đó chính là vị trí có thể phát huy hết khả năng của Herrera. Nếu Herrera được chơi cùng Mata thì sự đột biến của Man United tiếp tục được phát huy tác dụng. Ở mùa giải năm nay, khi đã trở lại Champions League, Man United sẽ rất cần những nhân tố có thể gây được đột biến qua những đường chuyền chất lượng như Herrera.

Trong 3 tiền vệ trung tâm hiện nay của Man United thì cả 3 không phải là mẫu cầu thủ có thể băng lên gần khu vực 16m50. Trong bối cảnh Man United bị đối phương bịt kín các lối tựa như trong trận đấu với Newcastle vừa qua, nếu có được Herrera thì giải pháp tấn công sẽ hiệu quả hơn. Vì thế, thật lạ khi HLV Van Gaal bỏ qua Herrera trong các bài tính của mình. Đừng quên Herrera vì đó là cầu thủ chất lượng mà Man United cần.

"Các thông tin được cung cấp đã được thu thập và phân tích kỹ lưỡng từ nhiều nguồn đáng tin cậy và nên được sử dụng như một tài liệu tham khảo có trách nhiệm, không nên lạm dụng để tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật."