Chữa rối loạn tiêu hóa đơn giản
1084 views

Rối loạn tiêu hóa không phải là bệnh, đây là tín hiệu đường ruột bị tấn công gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Tất cả các triệu chứng như nôn, buồn nôn, đau bụng có khi âm ỉ, đau dai dẳng, có khi từng cơn, có khi đau quặn, đi phân lỏng, phân lúc nhão, lúc rắn, bí trung tiện, bí đại tiện, ăn không tiêu, đầy hơi, trướng bụng… đều là biểu hiện của người bị rối loạn tiêu hóa hoặc các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Khi bị rối loạn tiêu hóa, mọi người thường chủ quan không chú trọng điều trị và sau khi các triệu chứng thuyên giảm lại không chăm sóc cho hệ tiêu hóa hồi phục sức khỏe cho đường ruột. Chính vì vậy, hệ tiêu hóa sẽ yếu dần sau mỗi đợt rối loạn tiêu hóa kéo dài. Lý do là lượng lợi khuẩn trong đường ruột lúc này còn rất ít khiến các chức năng đều suy giảm.

Khi có các triệu chứng bị rối loạn tiêu hóa, hệ vi sinh vật trong đường ruột sẽ mất cân bằng (hay còn gọi loạn khuẩn) khiến cho khả năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng kém dần. Nguy hiểm, đường ruột yếu đi có nguy cơ bị các bệnh như ung thư đại tràng, ung thư ruột kết… Ở Việt Nam, ung thư đại tràng là một trong ba loại ung thư hàng đầu thuộc hệ tiêu hóa. Theo Hội Ung thư TP HCM, ung thư đại tràng nằm trong số 5 bệnh ung thư có số người mắc cao nhất.

Nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa là mất cân bằng tỉ lệ lợi khuẩn- hại khuẩn trong đường ruột.

Nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa là do mất cân bằng tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột. Đường ruột của con người bao gồm ruột non và ruột già có độ dài khoảng gần 9 m và có chứa tới 100 nghìn tỷ các khuẩn. Trong đó có cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Tỷ lệ tốt nhất để đường ruột khỏe mạnh và mang lại lợi ích cho sức khỏe là 85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn.

Nếu tỷ lệ này bị phá vỡ, cơ thể lập tức có các biểu hiện trướng bụng, đầy hơi, đau bụng, buồn nôn. Sau đó là phân lỏng, nếu kéo dài dẫn tới rối loạn tiêu hóa, phân lúc táo lúc lỏng, đau bụng âm ỉ, hoặc đau quặn bụng.

Trong các lợi khuẩn trong đường ruột, 99,9 % là lợi khuẩn bifidobacterium. Đây là lợi khuẩn quan trong bậc nhất của đường ruột, là chìa khóa giúp cho tỷ lệ 85/15 được đảm bảo và là mấu chốt để chấm dứt các tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Lợi khuẩn giúp chấm dứt tình trang rối loạn tiêu hóa nhờ cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tiết dịch nhầy bao phủ lên thành ruột và các vết viêm loét mới được chữa khỏi tạo thành lớp lá chắn bảo vệ đại tràng khỏi các tác nhân xâm hại. Lợi khuẩn giúp ức chế các vi khuẩn gây hại, ổn định tiêu hóa, giảm các triệu chứng khó chịu, tiết enzym tiêu hóa thức ăn và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và sản xuất các vitamin nhóm B và K cần thiết cho cơ thể.

75% kháng thể được sản xuất ở đường ruột giúp kiến tạo nên hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và sản xuất vitamin nhóm B theo nhu cầu của cơ thể. Do đó, lợi khuẩn không chỉ đơn giản giúp ích cho tiêu hóa mà còn có lợi ích lớn với sức khỏe.

Lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh.

Điều đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium rất dễ chết khi đi qua môi trường axit của dạ dày. Vì vậy, hầu hết các loại men vi sinh không có Bifido. Công nghệ đột phá của Nhật Bản đã cho ra đời sản phẩm Bifina. Đây là một loại men vi sinh độc đáo vì có công thức 3 trong 1 với 2,5 tỷ Bifido, 1 tỷ Lactobacillus và Oligosaccharide – chất xơ hòa tan là thức ăn ưa thích của lợi khuẩn.

Hơn hết, Bifina đưa được tỷ lệ lợi khuẩn sống xuống đến đường ruột đạt 90% nhờ công nghệ bao bọc, các lợi khuẩn sống được bảo vệ bằng hai lớp màng và kháng axit liền mạch không vết nối.