Nguyên nhân đau cơ và các thực phẩm chống đau cơ bắp
Posted by nhungttt on 23rd August 2018
| 121 views

Những thủ phạm giấu mặt gây đau cơ

Theo thế giới đàn ông cho biết mặc dù khá hay gặp, song nếu tình trạng đau nhức cơ xảy ra thường xuyên hoặc không vì lý do gì rõ ràng, thì cần cảnh giác với những thủ phạm giấu mặt dưới đây:
Thiếu vitamin D
Nhiều nghiên cứu đã nói đến tình trạng thiếu vitamin D trong đau cơ xương không đặc hiệu và gợi ý rằng bổ sung vitamin D sẽ làm giảm đau ở một số người.
Thiếu sắt
Thiếu sắt có thể dẫn đến đau nhức cơ. Những thực phẩm như cá, hạt có vỏ cứng và trứng có thể làm tăng lượng sắt
Sái cơ
Sái cơ do chấn thương, tập luyện cường độ cao hoặc lao động chân tay thường xảy ra sau 1-2 ngày sau hoạt động.
Những món giảm đau cơ:

đau cơ không nên ăn gì

Cà phê
Cà phê đặc biệt có khả năng giảm đau sau chấn thương. Nó cũng có thể giúp làm dịu cơn đau do tập luyện. Có thói quen uống cà phê đều đặn cũng sẽ giúp ngăn chặn những cơn đau cơ bắp.
Gừng
Gừng là nguyên liệu tuyệt vời cho các cơn đau nhức cơ bắp. Hợp chất chống viêm Gingerols trong gừng làm giảm đau cơ, viêm xương khớp và tình trạng nhức mỏi.
Cá và các loại hạt
Một nghiên cứu của Đại học Pittsburgh ở những bệnh nhân thường xuyên bị “tra tấn” bởi những cơn đau cổ và lưng cho thấy: 60% số bệnh nhân đã giảm được đáng kể cơn đau và mức độ đau sau ba tháng được cho ăn những thực phẩm giàu axit béo omega-3 (chất có nhiều trong cá ngừ, cá hồi, cá kiếm, cá trích).
Kết quả này tiếp tục củng cố những nghiên cứu khác cho thấy, dầu cá có tác dụng chống viêm. Ngoài cá thì những thực phẩm giàu chất béo omega-3 là hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều, và hạt lanh. Tuy nhiên, omega-3 trong cá vẫn là tốt nhất, do vậy các bệnh nhân này cần ăn cá ít nhất mỗi tuần 3 lần.
Uống nước để tránh mất nước sau khi tập luyện
Rau củ quả có tính chống viêm, giảm đau

Xem thêm: Những mẫu đàn ông dễ ế vợ nhất